นิทานเล่มโปรด แก๊ป ธนเวทย์ : อ่านสนุก สอนใจ ให้แง่คิด

นิทานเล่มโปรด แก๊ป ธนเวทย์

     แสดงเป็นเจ้านายสุดโหดเถื่อนในซีรี่ส์ ‘สืบสันดาน’ ได้สมบทบาทจนได้รับเสียงชื่นชมไม่น้อยสำหรับแก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล แต่เห็นรับบทบาทร้ายกาจขนาดนี้หนังสือที่เขาอ่านและบอกว่าชื่นชอบมากๆ กลับเป็นหนังสือนิทานภาพ หนุ่มแก๊ปบอกกับเราว่าการอ่านนิทานภาพนอกจากจะทำให้เพลิดเพลินกับความน่ารักของภาพวาดในเล่มแล้ว ก็ยังให้ข้อคิดดีๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริงอีกด้วย

 


โลกแห่งจินตนาการของไมโล เรื่องโดย แมตต์ เดอ ลา เปนญา ภาพโดย คริสเตียน โรบินสัน

นิทานภาพของนักเขียนมือรางวัลที่ชวนให้เด็กๆ สนุกหรรษากับการใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการสำรวจตู้รถไฟผ่านสายตาที่เปี่ยมจินตนาการของตัวละคร ‘ไมโล’ บนรถไฟที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลายและเรื่องราววิเศษมากมายในมุมมองของไมโลจะช่วยเปิดโลกจินตนาการให้กับเด็กๆ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมทักษะการสังเกตและส่งเสริมความผูกพันในครอบครัวด้วย

 

 


ไม่มีอะไร...อยากจะให้เป็นของขวัญ เรื่องและภาพโดย แพ็ตทริก แม็คดอนเนล

เรื่องราวของเจ้าเหมียว ‘มูซ’ ที่อยากให้ของขวัญวันเกิดกับ ‘เอิร์ล’ เจ้าตูบเพื่อนรัก แต่เพราะเอิร์ลมีแทบทุกอย่างแล้ว ยกเว้นหนึ่งสิ่งที่เอิร์ลไม่มีก็คือ ‘ไม่มีอะไร’ เจ้ามูซจึงพยายามเสาะหาความไม่มีอะไรที่ว่านั้น นอกจากหนังสือจะนำเสนอให้เห็นความน่ารักระหว่างมิตรภาพต่างสายพันธุ์ ก็ยังสื่อให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้อื่น เรียกว่าลึกซึ้งแถมยังให้ข้อคิดจนกลายเป็นหนังสือติดอันดับขายดีนิวยอร์กไทมส์ด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก BOOKSCAPE, ดรุณบรรณาลัย

 

Writer

Au Thitima

Content Creator ผู้รักในการอ่าน ชอบในการเขียน และคลั่งไคล้สัตว์สี่ขาที่เรียกว่าแมว