หนังสือของนักสร้าง สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ : รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

หนังสือของนักสร้าง สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์

สุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หัวหอกคนสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง นอกจากบทบาทผู้บริหารและนักสร้างหนังที่เราเห็นกัน เขายังเป็นนักอ่านตัวยง แถมยังมีหนังสือที่อ่านและสะสมไว้เกือบพันเล่ม ในบรรดากว่าพันเล่มนั้นคุณสุรเชษฐ์แนะนำหนังสือที่เขาชอบมากๆ มาให้กับชาว The Reader ที่ชื่นชอบการอ่านเช่นกันถึง 3 เรื่อง

 

 

ธี่หยด เขียนโดย กฤตานนท์

เรื่องเล่าสุดหลอนจากกระทู้บนเว็บไซต์ Pantip เมื่อปี พ.ศ. 2558 ที่ถูกนำมาตีพิมพ์เป็นนิยายเรื่อง ‘ธี่หยด’ โดยเป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อ ‘แย้ม’ ลูกสาวคนกลางของบ้านเกิดล้มป่วยด้วยโรคประหลาดหลังจากเห็นหญิงชราคนหนึ่งยืนอยู่ใกล้ศาลร้างใต้ต้นไม้ใหญ่ จากเด็กอ่อนโยนก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปกลายเป็นก้าวร้าว บางครั้งนอนซม บางครั้งก็อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ แถม ‘หยาด’ ลูกสาวอีกคนก็มักจะได้ยินเสียงโหยหวนประหลาดดังว่า ‘ธี่หยด’ เพื่อยุติเรื่องราวประหลาดสุดหลอนและเพื่อรักษาชีวิตของคนในครอบครัวเอาไว้จึงทำให้ ‘ยักษ์’ พี่ชายคนโตของบ้านต้องพยายามสืบหาความจริงให้จงได้ นอกจากฉบับหนังสือแล้วธี่หยดยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และทำรายได้เฉพาะในประเทศไทยไปกว่า 500 ล้าน

 

 

Harry Potter เขียนโดย J.K. Rowling

นวนิยายแฟนตาซีที่ประพันธ์โดยนักเขียนชาวอังกฤษ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดน้อยที่ชื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนอีกสองคนคือ รอน วิสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี่ ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะลอร์ดโวลเดอมอร์ พ่อมดชั่วร้ายที่ต้องการมีชีวิตเป็นอมตะ ลอร์ดโวลเดอมอร์ต้องการพิชิตโลกพ่อมดและพร้อมจะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้าโดยเฉพาะแฮร์รี่ พอตเตอร์ เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าพ่อมดนี้มีด้วยกันทั้งหมด 7 ภาค ถูกนำไปแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 73 ภาษา และยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จนโด่งดังไปทั่วโลกและสร้างรายได้อย่างมหาศาลอีกด้วย

 

 

เพชรพระอุมา เขียนโดย พนมเทียน

นวนิยายแนวผจญภัยระดับตำนาน ผลงานจากปลายปากกาของ ‘ฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ’ เจ้าของนามปากกา ‘พนมเทียน’ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางและผจญภัยของพรานป่าที่รับจ้างนำทางออกติดตามค้นหาผู้สูญหายในดินแดนลึกลับที่เต็มไปด้วยอาถรรพ์ และยังมีเรื่องราวของขุมทรัพย์เพชรพระอุมาอันเป็นตำนานเล่าขานมาช้านานด้วย พนมเทียนใช้ระยะเวลาในการประพันธ์เรื่องนี้ยาวนานกว่า 25 ปี ปัจจุบันเรื่องราวจบบริบูรณ์เรียบร้อยโดยแบ่งออกเป็น 2 ภาค ภาคแรกจำนวน 24 เล่ม และภาคสมบูรณ์จำนวน 24 เล่ม ถือเป็นนวนิยายแนวผจญภัยที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย

 

ขอบคุณภาพประกอบ: สนพ. ณ บ้านวรรกรรม, Baby Best Books

 

Writer

The Reader by Praphansarn