Passion สารตั้งต้นความสำเร็จของ เดซิยา ในเรื่อง CIGARETTE GIRL : เส้นทางสู่ตัวแม่แห่งธุรกิจยาสูบ

Passion สารตั้งต้นความสำเร็จของ เดซิยา ในเรื่อง CIGARETTE GIRL

พาสชัน สารตั้งต้นความสำเร็จ

ลองคิดเล่นๆว่าถ้าเดซิยาไม่มีพาสชันต่อกิจการยาสูบ ซีรีส์ CIGARETTE GIRL จะหันเหไปทางไหนอันดับแรก เรื่องราวคงจบลงตรงที่เธอไม่สามารถชิงตำแหน่งคนปรุงรสยาสูบได้แน่นอน ตอนต้นเรื่อง ภาพยนตร์จะเล่าว่าเดซิยาต้องการจะเป็นคนปรุงรสยาสูบ แต่ติดอยู่ปัญหาเดียวคือมายาคติที่บอกว่าเมื่อผู้หญิงเข้าห้องปรุงยาสูบ จะทำให้น้ำปรุงรสเสียหาย นี่คือจุดตัดสินสำคัญ ถ้าเธอยอมแพ้ตรงนี้ เธอก็จะเป็นแค่เด็กสาวที่มีพรสวรรค์ด้านยาสูบ แต่ไม่มีวันได้เป็นผู้สร้างสรรค์ยาสูบรสเลิศ
 

แต่เพราะพาสชันที่มีเปี่ยมล้น แรงปรารถนาแรงกล้าทำให้เธอลุกขึ้นสู้ฝ่าฟันอุปสรรค ไม่โอนอ่อต่อมายาคติที่ขวางกั้น และชิงตำแหน่งคนปรุงรสยาสูบจากคนงานเก่าได้สำเร็จ จริงอยู่ ไอโดเรสพ่อของเดซิยา เขาเป็นเจ้าของกิจการ และตระหนักถึงศักยภาพของเธอดี แต่มายาคติดังกล่าวทำให้ไอโดเรสลังเล กระทั่งเดซิยาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอทำได้ ไอโดเรสจึงยินยอมให้ลูกสาวเข้ามาบริหารกิจการอย่างเต็มตัว

 

CIGARETTE GIRL

 

            และถ้าเดซิยาไม่มีพาสชัน กิจการยาสูบของเธอคงไม่ต่างจากยาสูบคู่แข่งที่มีในตลาด เพราะพาสชันที่มี ทำให้เดซิยากระหายความเป็นเลิศ จะเห็นได้ว่าเดซิยาไม่ต้องการแค่ขายยาสูบสูตรพิเศษของตัวเองเท่านั้น แต่เธอต้องการเป็นผู้นำตลาด ดังจะเห็นในภาพยนตร์ว่าเธอคิดค้นกลยุทธ์การตลาดมากมายเพื่อสร้างยอดขายอันดับหนึ่ง เธอเชื่อมั่นว่ายาสูบของตัวเองสุดยอดดีพอ แต่เธอก็รู้ว่าคุณภาพสินค้ายอดเยี่ยมเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถทำให้ยาสูบของเธอเป็นผู้นำตลาดได้ เธอตัดสินใจดึงเอากลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่เข้ามาแข่งขัน จนสุดท้ายยาสูบของเธอก็สร้างยอดขายเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดท้องถิ่นอย่างขาดลอย

 

 

ถ้าเราสังเกตบุคลิกของเดซิยา จะเห็นว่าเธอแตกต่างจากตัวละครอื่นชัดเจน จะเห็นว่าความสง่างามของเธอโดดเด่นเหนือใคร พาสชันของเดซิยาจึงไม่ใช่แค่ความปรารถนาต่องานสร้างสรรค์รสยาสูบ แต่อันที่จริงแล้วเธอเกิดมาเพื่อจะเป็นผู้ชนะ น่าคิดอยู่เหมือนกันว่าถ้าโชคชะตาไม่พาเธอไปพบกับรายา เส้นทางของเธอคงจะไปได้ไกลกว่าที่เราเห็นในหนังสือและภาพยนตร์อย่างแน่นอน

 

ช่องสั่งซื้อหนังสือ CIGARETTE GIRL
Website: bookonline.praphansarn.com
Inbox: m.me/praphansarn
LINE: @praphansarn คลิกลิงค์ http://line.me/ti/p/%40krx7353s
Shopee: shopee.co.th/praphansarn
Lazada: lazada.co.th/shop/Praphansarn.com

 

CIGARETTE GIRL

Writer

หนึ่ง หนึ่ง

พ่อแมวอันดับหนึ่งในปฐพี เขียน/คุยได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องมีสาระ