รีวิวซีรีส์ ความรักควันบุหรี่ (2023) Cigarette Girl : ซีรีส์ใหม่ของ Netflix

รีวิวซีรีส์ ความรักควันบุหรี่ (2023) Cigarette Girl

      ซีรีส์โรแมนติกดราม่ายอดเยี่ยมที่เปรียบเสมือนภาพสะท้อนเรื่องราวของผู้หญิง ซีรีส์ที่จะทำให้คุณได้เห็นถึงความเก่ง แกร่ง และอิทธิพลของผู้หญิง ซีรีส์ที่สร้างสรรค์จากผลงานของผู้กำกับชาวอินโดนีเซีย คามิลา อันดินี พล็อตเรื่องหลักๆจะเป็นการพูดถึงการเสริมอำนาจของผู้หญิง ประวัติศาสตร์อันยุ่งยากของอินโดนีเซีย โดยคู่หูนักสร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง คามิลา อันดินี และ อิฟา อิสฟานซียะห์ ใช้แนวทางที่เฉียบแหลมต่อประวัติศาสตร์สังคมอินโดนีเซียใน “ความรักควันบุหรี่ (2023) Cigarette Girl” ซีรีส์ใหม่ของ Netflix ที่เข้าฉายในวันที่ 2 พฤศจิกายน และเปิดตัวตอนแรกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานก่อนหน้านี้

 

 

       เรื่องย่อ : เรื่องราวของ โซราจา เป็นเจ้าของโรงงาน จากัด รายา เครเตก ที่กำลังจะตาย อย่างไรก็ตาม เขาต้องการพบกับผู้หญิงที่ไม่ใช่ภรรยาของเขาจริงๆ คือ เจงหยา ภรรยาอิจฉาเพราะเป็นคำขอสุดท้ายของสามี อย่างไรก็ตาม ลูกสามคนของ โซราจา ได้แก่ เลบาส, คาริม และ เทการ์ ยังคงค้นหาที่อยู่ของ Jeng Yah ต่อไปทั่วทั้งเกาะชวา ระหว่างการเดินทางเพื่อค้นหาร่องรอยของ Jeng Yah พวกเขาได้พบกับคนโต๊ะเครื่องแป้งที่ค้นพบต้นกำเนิดของบุหรี่ Djagad Raya Clove และกลายเป็นบุหรี่เครเต็กอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย และยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวความรักของพ่อของเขาและ Jeng Yah เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ต้องตามไปลุ้นกัน 

 

 

      จุดแข็งประการหนึ่งของนวนิยายเรื่องนี้คือผู้หญิงที่มีความสามารถคนนี้ในช่วงทศวรรษ 1960 ซึ่งใช้ทักษะของเธออย่างลับๆ เพื่อคิดค้นรสชาติใหม่สำหรับบุหรี่ Kretek โดยผู้กำกับไม่รู้เกี่ยวกับอาชีพนั้นมาก่อนด้วยซ้ำ แต่อยากจะพรรณนาตัวละครนี้ไม่เพียงแต่เป็นผู้หญิงในอดีตเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้หญิงที่มีความเกี่ยวข้องในปัจจุบันด้วย ในฐานะผู้ไม่สูบบุหรี่ ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในคำถามที่ผู้กำกับคิดเมื่อตัดสินใจทำโปรเจ็กต์นี้ ด้วยความที่เป็นคนอินโดนีเซีย จึงตระหนักดีถึงอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้จริงเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของมันมากนัก มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปเนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง มันได้กลายเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ แต่เคยเป็นอุตสาหกรรมที่ปลูกในบ้านมาก นี่อาจเป็นเรื่องราวของการเสริมพลังของผู้หญิงด้วย ผู้หญิงได้รับอนุญาตให้ทำงานในโรงงานบุหรี่

 

 

เหตุผลที่ทุกคนควรดู ความรักควันบุหรี่ Cigarette Girl (2023)

      ซีรีส์เรื่องนี้จะพาผู้ชมย้อนกลับไปในทศวรรษ 1960 ซึ่งพวกเขาจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยาสูบของอินโดนีเซีย ซึ่งมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับประวัติศาสตร์ของประเทศและประชาชนในประเทศ นอกเหนือจากเรื่องราวที่น่าสนใจแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีชื่อเสียงโด่งดังจากวงการภาพยนตร์อินโดนีเซีย ซึ่งได้เพิ่มความฮือฮาของ Cigarette Girl อีกด้วย จากตัวอย่าง ดูเหมือนว่ารายการที่จะมาถึงจะให้ความสมดุลระหว่างความระทึกใจ ดราม่า และความโรแมนติก เมื่อเห็นว่าผู้ชมให้ความสนใจกับละครย้อนยุคมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงสรุปได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะต้องถูกใจแฟน ๆ แนวนี้ที่กำลังมองหาอะไรที่สดใหม่และแตกต่างอย่างแน่นอน

 

 

     อีกอย่างที่น่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้คือการกำกับการแสดงโดยคู่สามีภรรยา คู่สามีภรรยามารวมตัวกันเพื่อกำกับ Cigarette Girl ทั้ง คามิลา อันดินี่ และ อิฟา อิสฟานซียะห์ ต่างก็สร้างชื่อให้กับตนเองด้วยแนวทางที่ได้รับแรงบันดาลใจในอดีต โดย อันดินี่ มาจากแวดวงการสร้างภาพยนตร์และเปิดตัวด้วยภาพยนตร์เรื่อง The Mirror Never Lies ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และนักวิจารณ์ ภาพยนตร์ที่กำลังจะมาถึงที่น่าจับตามอง The Mirror Never Lies ยังสำรวจแง่มุมด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เรื่องราวมุ่งเน้นไปที่เด็กสาวที่ใช้กระจกเพื่อค้นหาพ่อของเธอที่หายไปในทะเล อิสฟานซียะห์ เริ่มต้นด้วยการสร้างหนังสั้นก่อนจะสำเร็จการศึกษาจากภาพยนตร์สารคดี Garuda di Dadaku (Garuda on My Chest) เป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของเขา แต่เขาเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากผลงานของเขาใน Sang Penari (The Dancer) ซึ่งกวาดรางวัลผู้สร้างภาพยนตร์หลายรางวัล แทนที่จะแบ่งตอนระหว่างพวกเขา ทั้งคู่ทำงานร่วมกันตลอดการถ่ายทำเพื่อให้แน่ใจว่าการเล่าเรื่องของ Cigarette Girl จะราบรื่นและอยู่ในหน้าเดียวกันในแง่ของการเล่าเรื่องด้วยภาพ หนังจะสื่อให้เขาเข้าถึงอารมณ์มากแค่ไหน และอินได้มากแค่ไหน จะสนุกจริงตามคำบอกเล่าหรือไม่? ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

 

Cr. รีวิวซีรีส์ ความรักควันบุหรี่ (2023) Cigarette Girl

 

Writer

The Reader by Praphansarn