หนังสือเล่มโปรด กัณวีร์ สืบแสง : สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเป็นธรรม

หนังสือเล่มโปรด กัณวีร์ สืบแสง

     “ผมชอบอ่านนิยาย ผมเคยคิดว่าผมจะแต่งนิยายเองด้วยซ้ำไป” คือประโยคที่ คุณนล-กัณวีร์ สืบแสง ตอบกลับมาเมื่อเราชวนคุยถึงเรื่องหนังสือ แม้บุคลิกภายนอกจะดูเป็นคนจริงจังและทำงานตลอดเวลา แต่เมื่อมีเวลาว่างหนังสือที่เขาจะเลือกหยิบมาอ่านเป็นเล่มแรกกลับเป็นหนังสือนิยาย เขาให้เหตุผลว่าเวลาอ่านมันทำให้เขาหลุดเข้าไปในภวังค์ ทำให้ลืมเรื่องหนักๆ ทางโลกได้ วันนี้เราเลยเอาหนังสือนิยายเล่มโปรดของเขามาแนะนำให้กับคุณผู้อ่าน แถมท้ายด้วยหนังสือเชิงวิชาการของต่างประเทศอีกหนึ่งเล่มที่คุณนลบอกกับเราว่ามันช่วยเสริมความรู้รอบตัวให้กับคนอ่านได้ดีทีเดียวแหละ

 

 

 

ภูตกระซิบรัก เขียนโดย อุมาริการ์

       เรื่องราวของ ‘เพชรแท้’ ตากล้องนู้ดที่ต้องมาตามหาหลานสาวอายุหกขวบที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนในเมืองเล็กๆ ที่ใครๆ บอกว่าน่ารักและอยากอยู่นานๆ อย่าง ‘น่าน’ มิหนำซ้ำยังต้องทำให้คุณน้าคนสวยของหลานเห็นว่าเสือจอมหื่นอย่างเขาเหมาะสมที่จะดูแลเด็กหญิงตัวน้อย ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้คงจะผ่านไปด้วยดีถ้าคุณน้าคนสวยที่ว่าจะเป็นคนไม่ใช่วิญญาณเร่ร่อน! ยิ่งกว่านั้นคุณน้าคนสวยที่ตอนนี้กลายเป็นภูตสาวยังบอกอย่างมั่นใจด้วยว่าอุบัติเหตุร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับเธอเป็นฝีมือใครบางคนที่เขารู้จัก เพชรแท้จึงต้องสวมบทนักสืบจำเป็นหาตัวคนร้ายเพื่อพิสูจน์ความจริงทั้งหมด!

 

 

 

The Lexus and the Olive Tree เขียนโดย Thomas L. Friedman

       หนังสือเขียนโดย Thomas L. Friedman คอลัมน์นิสต์ชื่อดังของหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ผู้ที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ถึงสามครั้ง หนังสือเล่มนี้พูดถึงเรื่องราว บทบาท และการปะทะกันของระบบโลกาภิวัตน์ (Globalization) กับวัฒนธรรมประเพณีและฐานความคิดแบบดั้งเดิม โดยระบุว่าโลกกำลังต้องเผชิญกับการดิ้นรนสองอย่างคือ แรงผลักดันเพื่อความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนา กับความปรารถนาที่จะคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์และวัฒนธรรมประเพณีแบบเก่า ซึ่งที่สุดแล้วแม้มนุษย์จะต้องการความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่ก็ยังต้องการรากฐานแบบดั้งเดิมที่ทำให้เราอยู่ด้วยกันได้โดยไม่ทำลายตัวเองและไม่ทำลายกันเอง

 

 

แหล่งข้อมูลหนังสือ: hmong.in.th

 

 

 

Writer

Au Thitima

Content Creator ผู้รักในการอ่าน ชอบในการเขียน และคลั่งไคล้สัตว์สี่ขาที่เรียกว่าแมว