เปิดหนังสือโปรด ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง : เจ้าของรายการท่องเที่ยว ‘อาสาพาไปหลง’

เปิดหนังสือโปรด ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง

 

      ถือเป็นหนุ่มติสท์ที่หลงใหลในการท่องเที่ยวแบบสุดๆ ทีเดียวสำหรับ ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง และแน่นอนว่าหนังสือที่เขาชื่นชอบและอยากแนะนำให้พวกเราได้อ่านจะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากหนังสือที่เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว เขาบอกว่านอกจากมันจะช่วยเปิดโลกให้ได้รู้จักกับสถานที่ใหม่ๆ มันยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียในการสร้างผลงานในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์อีกด้วย

 

      “ผมชอบเล่มนี้ตรงที่ทำให้รู้ว่า เวส แอนเดอร์สัน นอกจากการเป็นผู้กำกับของเขาแล้ว เขายังเป็นนักเดินทาง เป็นนักผจญภัยด้วย เพราะว่าความสวยงามในหนังของเขาแต่ละเรื่องมันไม่ใช่แค่คิดเอาเองนะ เขาต้องไปหาโลเคชั่น แล้วหนังสือเล่มนี้ก็จะบอกว่าแต่ละที่ที่เขาไปเจอมามันสวยงามและมีความเป็นมายังไง หนังสือเล่มนี้มันอินสไปร์ผมในเรื่องการแต่งบ้าน และการทำรายการ ทำให้เราสามารถมีมุมเล่าใหม่ๆ ตลอดเวลาครับ”

 

 

Accidentally Wes Anderson โดย Wally Koval

      หนังสือภาพฝีมือ วัลลี โควัล ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก เวส แอนเดอร์สัน ผู้กำกับที่มีสไตล์ในเรื่องการควบคุมโทน การวางองค์ประกอบภาพ และวิธีเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในหนังสืออัดแน่นไปด้วยภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ จากหลากหลายประเทศที่สวยแปลกตาและน่าสนใจกว่า 200 ภาพ เป็นเหมือนหนังสือนำเที่ยวที่จะพาผู้อ่านเดินทางลัดเลาะไปทั่วทุกมุมโลก ที่บังเอิญพบเจออย่างไม่ตั้งใจ แต่กลับทำให้คิดถึงภาพยนตร์ในสไตล์ของ เวส แอนเดอร์สัน ได้ทุกครั้งที่มอง

 

 

Writer

Au Thitima

Content Creator ผู้รักในการอ่าน ชอบในการเขียน และคลั่งไคล้สัตว์สี่ขาที่เรียกว่าแมว